ความรู้ได้ที่รับ :ก่อนการเริ่มเรียนวันนี้ อาจารย์มีเกมส์มาให้เล่นด้วยค่ะเหมือนเป็นเกมส์แบบทดสอบค่ะ แต่ก็ทั้งตื่นเต้นและสนุกดีค่ะ เพราะเกมส์นี้ได้ไปเที่ยวสวนสนุกค่ะ ส่วนตัวชอบไปเที่ยวสวนสนุก ไปเล่นเครื่องเล่นอยู่แล้วค่ะ เป็นเกมส์ที่ไม่เคยเล่นที่ไหนมาก่อนเลยค่ะ ละได้ฝึกร้องเพลงใหม่ที่อาจารย์แจกให้ สนุกมากค่ะ
1. Sigmund Freud
หลักทฤษฎีแบ่งโครงสร้างเป็น 3 สิ่ง คือ 1.อิด(In) 2. อีโก้ (Ego) 3. ซุปเปอร์อีโก้ (Super Ego)
และแบ่งพัฒนาการ ออกเป็น 5 ขั้น ดั้งนี้
1.ขั้นปาก 0-1 ปี
2.ขั้นทวาร 1-3 ปี
3.ขั้นอวัยเพศตอนต้น 3-5 ปี
4.ขั้นแฝง 6-11 ปี
5.ขั้นอวัยวะเพศตอนปลาย 12 ปีขึ้นไป
2. Carl Gustav Jung
หลักทฤษฎีว่า บุคลิกภาพขี้นอยู่กับพันธุกรรม สายเลือด และครอบครัวของแต่ละบุคคล
3. Erik H. Erikson
หลักทฤษฎีจิตสังคม แบ่งออกเป็น 8 ขั้น
4. Albert Banddura
หลักทฤษฎีว่า การสังเกตการกระทำของผู้อื่น แล้วเลียนแบบพฤติกรรมนั้นตาม
5. Ivan Petrovich Pavlov
หลักทฤษฎีการวางเงื่อนไขแบบดั้งเดิม ( แบบบังคับ )
6. Skinner
หลักทฤษฎีการวางเงื่อนไข ( เรียนรู้ด้วยตนเอง )
7. John B. Watson
หลักการทฤษฎีการวางเงื่อนไขพฤติกกรรมเด็ก หรือ เป็นสิ่งที่สามารถกระทำได้โดยตามความต้องการของผู้ใหญ่ที่ตั้งไว้ได้
ประเมินตนเอง
มีความตั้งใจจำบทเรียนที่อาจารย์สอนให้ได้มากที่สุดค่ะ จะได้เป็นความรู้ในด้านการเรียน และมีวิธีการไปสอนเด็กให้ดีในอนาคตต่อไปค่ะ
ประเมินเพื่อน
วันนี้
เพื่อนๆแลดูมีความสุขในการเรียนมากเลยค่ะ มีความสุข
เฮฮากับการเล่นเกมส์มากค่ะ สร้างทั้งความตื่นเต้น ความสนุก ความรู้
ควบคู่กันไปค่ะ
ประเมินอาจารย์
วันนี้อาจารย์ก็สอนดี ตามเช่นเคยค่ะ
มีความน่ารักและความเป็นกันเอง มีจิตใจที่ดี ต่อนักศึกษาตลอดมาเลยค่ะ
มีทักษะในการสอนให้นักศึกษาให้มีความรู้ความเข้าใจค่ะ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น